107/35 Liên Khu 4-5, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, TP.HCM,VN
Follow us:
minhngoc.ltd@gmail.com
0908.611.640
0932 75 08 29

Hotline:

Tin tức

bóng đá việt nam trong mắt thế giới

Đăng lúc: 24-08-2018 02:04:40 PM - đã xem: 2487

Nhiều tờ báo ở xứ Kim chi ngả mũ trước chiến công của nhà cầm quân đồng hương, khi giúp Việt Nam lần đầu tiên vào tứ kết Asiad.

Báo Hàn Quốc: 'HLV Park Hang-seo viết trang sử mới cho bóng đá Việt Nam'

Nhiều tờ báo ở xứ Kim chi ngả mũ trước chiến công của nhà cầm quân đồng hương, khi giúp Việt Nam lần đầu tiên vào tứ kết Asiad.

"HLV Park Hang-seo chịu áp lực trong việc tái lập thành công cho bóng đá Việt Nam tại Asiad 2018, giống vòng chung kết U23 châu Á hồi đầu năm", bài viết về nhà cầm quân 59 tuổi đăng trên hãng Yonhap có đoạn. "Việt Nam mới hai lần vào vòng 1/8 Asiad, vào năm 2010 và 2014. Bây giờ ông Park đã giúp họ viết trang sử mới tại Asiad, với lần đầu vào tứ kết".

HLV Park Hang-seo ra sát đường biên dọc để thúc giục học trò trong trận gặp Bahrain tối 23/8. Ảnh: Lâm Thỏa.

HLV Park Hang-seo ra sát đường biên dọc để thúc giục học trò trong trận gặp Bahrain tối 23/8. Ảnh: Lâm Thỏa.

Tờ JoongAng nêu chi tiết hơn về hành trình của thầy trò HLV Park Hang-seo trên đất Indonesia. Họ viết: "Ông Park mới nhậm chức hồi tháng 10 năm ngoái, và giúp Việt Nam có thành tích ghi bàn tốt nhất lịch sử tại các kỳ Asiad. Người Việt Nam gọi ông là 'Ngài Park nhiệm màu'".

Cơ quan truyền thông này cũng nhấn mạnh tới khả năng đụng độ Hàn Quốc của ông Park tại bán kết. Ở trận đấu cùng giờ, Son Heung-min cũng đồng đội hạ Iran với tỷ số 2-0. Tuy nhiên, tờ JoongAng tin tưởng vào sự chuyên nghiệp của HLV Park Hang-seo, và dẫn lại lời phát biểu của ông mới đây: "Quê hương của tôi là Hàn Quốc, nhưng tôi đang là HLV của Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng giúp Việt Nam chiến thắng, dù đối thủ có là ai đi nữa".

Tờ Chosun, trong bài thuật ngắn về chiến thắng của Việt Nam trước Bahrain, giật tít: "Ma thuật của ông Park tiếp diễn". Trong bài viết, nhật báo khen ngợi cách điều binh của vị HLV đồng hương: "Việt Nam có lợi thế hơn người từ cuối hiệp một nhưng không tỏ ra nôn nóng. HLV Park Hang-seo tỏ ra tinh tường trong việc thay người và tạo ra sự khác biệt trước khi hết giờ".

HLV Park Hang-seo chỉ đạo chiến thuật cho hai cầu thủ vào sân thay người: Công Phượng (số 9) và Đức Chinh (số 13). Ảnh: Đức Đồng.

HLV Park Hang-seo chỉ đạo chiến thuật cho hai cầu thủ vào sân thay người: Công Phượng (số 9) và Đức Chinh (số 13). Ảnh: Đức Đồng.

Trang Sports Q của Hàn Quốc cũng đưa ra những phân tích về dấu ấn của HLV Park Hang-seo. Tờ này đánh giá: "Việt Nam tiếp tục giữ được sự tiến bộ, kể từ vòng thất bại ở trận chung kết giải U23 châu Á. Trận thắng Bahrain chưa phải điểm kết thúc của họ ở Asiad 2018, nhất là sau những gì họ đã thể hiện trước Nhật Bản".

Sau trận thắng Bahrain, HLV Park Hang-seo đã được một số phóng viên Hàn Quốc phỏng vấn, dù đội bóng  nước này đang đọ sức với Iran ở trận đấu cùng giờ. Tờ Hankook đánh giá, HLV Park Hang-seo là một trong những nhân vật thể thao được quan tâm bậc nhất hiện nay tại Hàn Quốc.

* Việt Nam mừng chiến thắng kiểu Viking với người hâm mộ

 
 
| Có thể bạn quan tâm
         http:// www.minhngoc.org
  •  

Tin liên quan

MINH NGỌC

107/35 Liên Khu 4-5, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, TP.HCM,VN

229/35 Liên Khu 4-5, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, TP.HCM,VN

028 54256935 - 028 54440829

minhngoc.ltd@gmail.com

http://minhngoc.org - tuiluoigiatdo.com.vn - tuiluoigiatdo.vn

FANPAGE

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Nhập email của bạn để nhận thông tin mới nhất từ chúng tôi

2018 Copyright © MINH NGOC . Web design by Nina. LTD
Đang online : 6Tổng truy cập : 582856